Máy lọc nước Kangaroo loại bỏ chất Styren gây ô nhiễm nước

Lượng Styren vượt ngưỡng cho phép là nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng nước sinh hoạt tại nhiều khu vực ở Hà Nội có mùi khét những ngày vừa qua. Liệu máy lọc nước Kangaroo có khả năng loại bỏ chất ô nhiễm Styren trong nước hay không? Hãy cùng Kangaroohn.vn giải đáp vấn đề này!

Chất ô nhiễm STYREN là gì?

Styren hay vinyl benzene hoặc phenyl ethene là một hợp chất hữu cơ có công thức hóa học là C6H5CH=CH2. Đây là chất lỏng không màu, nhẹ hơn nước, không tan trong nước, dễ bay hơi và có vị ngọt, tuy nhiên khi đậm đặc thì có mùi khó chịu. Styren là chất được dùng để sản xuất polystyren và nhiều polyme khác.

Styren được sử dụng trong xốp và góp phần làm phát triển ung thư, giảm thị lực, thính giác và gây tổn thương hệ thần kinh.

STYREN gây độc hại tới sức khỏe con người như thế nào

Styren có thể xâm nhập vào cơ thể con người qua con đường ăn, uống, hô hấp, hút thuốc lá, khí thải ô tô xe máy, vật liệu xây dựng… Thậm chí, sờ, chạm vào những đồ vật được làm bằng styren cũng bị nhiễm một lượng nhỏ chất này.

Cơ thể người tiếp xúc với Styren với liều lượng thấp, tiếp xúc ít, trong thời gian ngắn, tùy vào cơ địa của từng người, Styren sẽ được đào thải ra ngoài. Tuy nhiên, nếu tiếp xúc thời gian dài với số lượng lớn, Styren sẽ tích tụ lại trong mỡ, trong các cơ quan rồi gây ra các bệnh nguy hiểm, thậm chí là cả ung thư.

Trong thời gian ngắn: Tiếp xúc với styrene có thể gây ra: kích ứng mắt, da và mũi; ảnh hưởng tới tiêu hóa và đường hô hấp…

Về lâu dài: tiếp xúc lâu dài với styrene có thể gây ra: ảnh hưởng thống thần kinh trung ương và các chức năng của thận, nhức đầu, mất thính lực, vấn đề mất cân bằng và tập trung…

(Nguồn: Học viện Quốc gia về Sức khoẻ của Mỹ)

Làm sao để lọc chất ô nhiễm styren trong nước?

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đã khuyến cáo nên sử dụng than hoạt tính dạng hạt. Than hoạt tính là vật liệu rắn hấp thụ đa năng nhờ cấu trúc mao quản nhiều cỡ (nhỏ, trung bình, lớn). Đặc biệt, mao quản nhỏ của than hoạt tính hấp thụ tốt các phân tử nhỏ của chất dễ bay hơi như styren. Đồng thời than hoạt tính cũng có khả năng hấp thụ tốt Clo (sử dụng để khử trùng trong nước máy). Chính vì thế, máy lọc nước có lõi lọc Carbon (Than hoạt tính) được sử dụng rộng rãi trong hệ thống máy lọc nước hay xử lý nước cho gia đình.

Dòng máy lọc nước Kangaroo có lõi lọc Carbon (Than hoạt tính) loại bỏ được chất độc Styren gây độc hại trong nước

Lựa chọn máy lọc nước phù hợp cho gia đình

Máy lọc nước RO được đánh giá là hiệu quả nhất nhưng không hoàn toàn giữ được tất cả các khoáng chất trong nước. Với lớp siêu lọc thẩm thấu ngược RO, nước thành phầm có chỉ số TDS (tổng chất rắn hòa tan) luôn rất thấp, thường chỉ trên dưới 10. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhiều khoáng chất có lợi trong nước cũng có thể đã bị loại bỏ.

Để khắc phục vấn đề này, máy lọc nước KG100HU KG100HU+ của Kangaroo ra đời, sử dụng lõi lọc 5in1 sau lõi lọc RO, có khả năng bổ sung đầy đủ khoáng chất cần thiết cho cơ thể, loại bỏ các tác nhân gây oxy hóa. Máy tạo ra nước kiềm tính, làm nước có vị ngon hơn, tạo ion âm bổ sung cho nước.

Máy lọc nước RO gây lãng phí nước không

Công nghệ RO là một công nghệ lọc nước sử dụng màng lọc với các hệ lọc có kích thước 0,0001 micro mét. Ngoài việc lọc các chất rắn, ion kim loại nặng, máy còn có thể lọc được những vi sinh vật, vi khuẩn…với kích thước siêu nhỏ. Mang lại cho bạn nguồn nước sạch có thể uống ngay mà không cần đun.

Công nghệ lọc RO VOTEX bản quyền công nghệ Hàn Quốc

Nhược điểm trước đây của máy lọc nước RO là tỷ lệ nước thải lớn có tỉ lệ khoảng 1:3. Tức là để cho ra 1 cốc nước tinh khiết, sẽ mất 3 cốc nước thải. Sản phẩm Máy lọc nước Hydrogen của Kangaroo mới nhất năm 2019, mã máy KG100HU và KG100HU+ sử dụng công nghệ Voltext made in Korea giúp giảm đến 75% lượng nước thải. Từ nay, để thu được 1 cốc nước tinh khiết, sẽ chỉ mất 1 cốc nước thải theo tỷ lệ 1:1.

Máy lọc nước Kangaroo Hydrogen mới nhất 2019 mã KG100HU+

Theo Theperfectwater, hệ thống lọc bằng than hoạt tính cũng có thể loại bỏ được styren – một trong các chất gây ô nhiễm hữu cơ có trong nguồn nước bị đổ dầu thải từ nhà máy nước sông Đà những ngày qua. Một số người dùng máy lọc nước RO có lõi lọc than hoạt tính tại Hà Nội cũng cho biết nước sau xử lý không còn mùi khét, người dân an tâm hơn với nguồn nước sinh hoạt trong gia đình.

1 bình luận về “Máy lọc nước Kangaroo loại bỏ chất Styren gây ô nhiễm nước

  1. sitemap cho biết:

    Admiting thee hard work yoou pput iinto ylur site annd dwtailed
    informkation yoou present. It’s awesoime to come across a bblog eveery once iin a while that isn’t
    the sae old rehaqshed material. Excellent read!
    I’ve savd your site annd I’m including youjr RSS eeds to myy Google account.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *